วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สถานที่ท่องเที่ยว



ทะเลแหวก
ทะเลแหวก จ.กระบี่ นับเป็นที่เที่ยวยอดฮิตอีกที่หนึ่ง ในช่วงปีนี้เลยนะครับ เพราะตั้งแต่มีการโฆษณา สถานที่ท่องเที่ยว unseen ผู้คนก็เลยตั้งหน้าตั้งตากันมาชมทะเลแหวกนี้กันใหญ่ อันที่จริงแล้ว ทะเลแหวกนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ หรือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่มากสักเท่าไหร่ เพราะ ทะเลแหวกนี้ จะเกิดขึ้นบริเวณ เกาะด้ามหอก ด้ามขวาน เกาะทับ เกาะหม้อ ซึ่งจะเป็นเกาะที่อยุ่ใกล้ๆกัน และมีสันดอนทรายเชื่อมเข้าหา หรือภาษาชาวบ้านเดิมนั้น เค้าเรียกกันว่า หาด สามเส้า แต่ในเมื่อผม มีโอกาศได้ไปแวะทักทายทะเลกระบี่แล้ว ก็อดที่จะไปชมทะเลแหวกไม่ได้
ผมนั่งเรือหางยาวเล็กบริเวณหน้าอ่าว พระนาง โดยก่อนที่จะมาทะเลแหวกนี้ ก็ได้ไปเที่ยวดำน้ำบริเวณ ทะเลกระบี่ จนจุใจก่อนจะมาพักกายพักปอดกันที่บริเวณหาดสามเส้า เพื่อรอน้ำลด แล้วชมทะเลแหวก แต่กว่าจะมาชมได้นี่สิครับ บอกคนเรือว่าไปทะเลแหวก เค้าไม่รู้จัก กว่าจะสื่อสารกันได้พูดกันอยู่นาน เพราะผมทราบมาว่า ทะเลแหวกนี่จะอยู่บริเวณเกาะไก่ ซึ่งจะมีแท่งหินคล้ายหัวไก่อยู่หน้าเกาะ แต่ชาวบ้าน เค้าไม่รู้จักสิครับ ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาเค้าก็เรียกเกาะด้ามหอกด้ามขวาน เลยงงไปกันใหญ่ แสดงให้เห็นว่าเราทำการโปรโมทให้คนไปเที่ยวได้สำเร็จ แต่เรายังเข้าถึงเจ้าบ้านไม่เพียงพอ เลยทำให้ นักท่องเที่ยวสื่อสารกับชาวบ้านลำบาก
ทะเลแหวกนี้จะเกิดน้ำขึ้นน้ำลง จนปรากฏเป็นสันดอนทราย เชื่อมสามเกาะเข้าไว้ด้วยกัน ปรากฏการณ์นี้ จะเกิดขึ้น ทุกๆก่อนหรือหลัง วันขึ้น15 ของทุกเดือนท่านใดจะเดินทางไปชมต้องทราบตรงจุดนี้ด้วย นะครับไม่เช่นนั้น ท่านอาจพลาดโอกาศที่จะชมทะเลแหวกได้ ผมมาถึงที่นี่ประมาณ เที่ยงตรง แดดจัดดีมาก เพราะผมถือว่ามาเที่ยวทะเลต้องได้สัมผัสไอแดดจัดๆ และลมแรงๆ ซึ่งนับว่า เยี่ยมมากครับ ที่นี่ทั้งแดด ทั้งลมตรงตามที่ใฝ่ฝันเลยครับ พักผ่อนกันสักหน่อย ก็เป็นเวลาบ่ายพอดี ถึงตอนนี้น้ำก็ลงมากแล้ว จะเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวเดินเล่นอยู่ตามบริเวณสันดอนเป็นจำนวนมาก อดใจไม่ได้แล้วผมต้องไปเล่นกับเค้าบ้างครับ ไปหละครับ (ท่านสามารถอ่านสกู๊ปดำน้ำทะเลกระบี่ได้ที่นี่)
นั่งเรือหางยาวมาเรื่อยๆเห็นสันดอนแต่ไกล
เมื่อน้ำลดนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นตรงสันดอนกัน
มองจากเกาะไก่ เห็นเรือหางยาวจอดริมสันดอนกันสวยดีครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น